Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Kiến thức chọn chỉ số điều hòa phù hợp với ngôi nhà

Điều hòa, máy lạnh, ti vi,… là những vật dụng không thể thiếu cho mỗi gia đình. Sửa điều hòa giúp xua đi cái nóng của mùa hè, mang lại hơi ấm của mùa đông. Tuy nhiên chọn lựa những vật dụng đó hợp với dung tích, không hề ai cũng biết. Sau đây, một số lời khuyên cũng như những tư vấn hữu ích nhất giúp Anh chị lựa chọn điều hòa phù hợp với không gian phòng. Khi tính công suất của điều hòa, bạn có những công thức tính cụ thể, nó dựa vào cốt yếu là diện tích phải được khiến mát. Công thức áp dụng như sau:

Công suất điều hòa = 1 m2 x 600 BTU (BTU là công ty nhiệt của Anh, dùng trong việc đo công suất các vật dụng sưởi hoặc làm mát)
Lấy ví dụ cụ thể như:phòng sưởi ấm có diện tích là 15 m2, công suất của Sửa điều hòa cần sử dụng là: 15 m2 x 600 BTU = 9.000 BTU. Như vậy, từ công suất tính được, Các bạn có thể mua chiếc máy lạnh có công suất vào khoảng 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).

  • Cũng như vậy, Quý khách sẽ áp dụng phương pháp tính đó với những căn phòng khác nhau. Tuy nhiên, Các bạn cũng sẽ áp dụng nó theo từng phân khúc cụ thể, cụ thể như:
  • S<= 15 m2 (< 45 m3) nên lắp máy lạnh 1 HP (ngựa)
  • S = 15 m2 -> 20 m2(< 60 m3) nên lắp điều hòa công suất 1.5 HP (ngựa)
  • S = 20 m2 -> 30 m2(< 80 m3) nên lắp điều hòa công suất 2 HP (ngựa)
  • S = 30 m2 -> 40 m2(< 120 m3) nên lắp điều hòa công suất 2.5 HP (ngựa)

Công suất Sửa điều hòa còn được tính dựa theo nhiều yếu tố khác như vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động trực tiếp hay số lượng người có trong không gian, số lượng cửa sổ không gian,… không phải phòng khách nào cũng sẽ áp dụng công thức giống nhau, phải tùy vào từng diện tích, từng hoàn cảnh khác nhau mà áp dụng bí quyết tính sao cho hợp lý. Và đúc kết một điều rằng, yếu tố diện tích phòng là tiêu chuẩn chính xác nhất giúp bạn xác định công suất điều hòa cần tiêu dùng cho không gian.

Chọn điều hòa cho từng giả dụ cụ thể

Sửa điều hòa phục vụ gia đình thường có công suất nhỏ, không cần làm cho lạnh quá nhiều, phải chọn loại 1 Hp. Nếu lặp đặt tại phòng tỏa rộng rãi nhiệt như căn bếp, không gian thì cộng thêm 0,5 HP nữa. Xem thêm: 5 quan tâm quan trọng khi mua điều hòa tại Hà Nội Đối với quán café hay nhà hàng, thường buộc phải loại điều hòa có công suất lớn vì thường mở cửa liên tục.

So sánh Sửa điều hòa khách hàng sạn, điều hòa cũng cần hoạt động lớn vì thường phải khiến cho lạnh nhanh. Với văn căn phòng khiến việc, công suất điều hòa phải cực lớn vì văn không gian đông người, máy tính sử dụng cũng rất nhiều, khiến lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn. Như vậy, với những thông tin trên, hi vọng Quý Vị sẽ tìm được loại điều hòa phù hợp với không gian của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét