Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Hướng dẫn tự tháo dỡ điều hòa tại nhà

Có đa dạng Vì sao khiến Quý khách phải túa loại điều hòa nhà mình. Tuy nhiên, trong rộng rãi trường hợp thợ điều hòa không thể tới hoặc chúng ta muốn tự làm để tiết kiệm chi phí tổn thì cũng có thể tự tay tháo chiếc điều hòa nhà mình bằng cách làm theo những hướng dẫn sau đây. Điều hòa Long Thể sẽ hướng dẫn bạn tháo chiếc điều hòa nhà mình mà không nhất thiết phải phải tới thợ điều hòa. Nhưng công ty chúng tôi cũng khuyến khích các bạn để thợ làm sẽ tránh mất gas trong quá trình tháo.

1.Chuẩn bị công cụ để tháo dỡ.
Trước tiên ta nên chuẩn bị vài dụng sau mới sẽ toá được mẫu điều hòa nhà mình ra. Kìm nhọn: dụng cụ này sẽ giúp ích đông đảo cho chúng ta trong việc cắt dây điện, bảo ôn hay ống đồng nhằm tách mặt lạnh và cục nóng. Cờ lê, tua vít: Những phương tiện quen thuộc này sẽ là trợ thủ đắc lực của chúng ta trong việc tháo cục nóng khỏi vị trí đã lắp đặt trước đó. Đây là phương tiện chuyên dụng giúp bạn khóa gas sau khi thu về block dễ dàng.

2.Tiến hành tháo dỡ.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để tháo dỡ được nêu trên chúng ta sẽ bắt tay vào làm việc thôi nào !
Bước 1:Dồn gas về block Mở chiều lạnh điều hòa và bảo đảm quạt ở trong cục nóng hoạt động thường ngày. Lưu ý: Đối với điều hòa một chiều nếu trong thời tiết lạnh hoặc nhiệt độ thấp thì điều hòa phải mất từ 10 – 15 phút thì quạt trong cục nóng mới chạy.

Bước 2: Khóa gas Đây là bước quan trong nhất trong việc tháo điều hòa. Sau khi phát động cục nóng bạn dùng vít tháo tấm ốp bảo vệ và chống nước ở tại cục nóng ra, tại đây Quý khách sẽ thấy hai dây dẫn gas trong đó có một ống dẫn gas lớn và một ống dẫn gas nhỏ. Bạn tiến hành khóa gas bằng cách dùng mỏ lết vặn vẹo nắp bảo vệ khóa gas ra và dùng lục giác khóa gas ở ống đồng nhỏ trước, sau đó tiếp tục khóa gas ở ống lớn ( khóa đầu ống đồng nhỏ trước đợi khoảng 15 – 20 giây sau đó khóa ống lớn, fake dụ ống đồng nhà Quý khách dài từ 10m trở lên thì đợi khoảng 30 – 40 phút sau đó mới khóa ống lớn lại ).

để ý: bạn cần xiết thẳng tay để tránh rò rỉ gas vì điều hòa có áp suất rất lớn, gas vô cùng dễ bị rò rỉ nhái dụ không khóa chặt. Để kiểm tra gas có bị rò rỉ trong quá trình tháo lắp hay không, Quý Vị thử nới jack nối của ống gas xem có hiện tượng xì gas không. Phải gas không bị xì thì có nghĩa là Quý Vị đã hoàn thành việc tháo gas, còn phải có hiện tượng rò rỉ gas bạn nên xem lại quy trình tháo dỡ lắp để sẽ khắc phục và ổn định lượng gas trong máy. Sau khi khóa gas xong ta tiến hành cắt nguồn điện để bảo đảm an toàn cho các bước tiếp theo.

Bước 3:Cắt ống đồng và dây điện
Ta dùng kìm bóp ống đồng thật chặt rồi bẻ ngang cho đứt ống đồng ở tại nơi sát với cục nóng nhất. Tiếp đó ta cắt dây điện và tháo dỡ cục nóng ra khỏi giá đỡ. Sau khi tháo cục nóng xong ta tiến hành tháo cục lạnh vè thu ống đồng. Để ý: Các bạn nên quận ống đồng theo vòng tròn lớn để tránh việc vị gãy gập, còn nếu ống ngắn thì bạn sẽ có thể để nguyên như vậy và di chuyển. Vậy là chúng ta đã sẽ tự tay dỡ cái điều hòa nhà mình mà không nên phải gọi liên hệ thợ điều hòa rồi ! Thật dễ phải không ? Chúc Anh chị thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét